วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รังแค จากการนอนดึก 1

 
อุปนิสัยของคนเป็นรังแคส่วนใหญ่คือ เดินไปที่ร้านวัตสันหรือบูท หรือร้านขายยาแถวบ้าน แล้วมองหาแชมพูขจัดรังแคซึ่งมีอยู่หลายยี่ห้อ
อาจจะพลิกดูส่วนประกอบของแชมพูบ้างพอเป็นพิธี แล้วที่ขาดไม่ได้คือต้องเปิดดมกลิ่นว่าชอบมั้ย นอกจากนี้อาจจะพิจารณาแหล่งผลิต ผลิตที่ไหน เมื่อใด ขวดสวยมั้ย ขวดมีรอยบุบเหรอไม่ พอเสร็จสิ้นขั้นตอนการสำรวจ ก็เดินไปจ่ายเงิน กลับมาบ้านพร้อมกับความหวังว่ารังแคบนศีรษะเราจะหายไป เพราะเราอุตส่าห์ไปซื้อยาสระผมจากร้านขายยา และพิจารณาอย่างดีแล้ว

ถ้าทุกคนทำแบบนี้แล้วรังแคหาย ผมว่าตลาดแชมพูรังแคคงไม่เติบโตแบบนี้แน่ เพราะแค่ใช้แชมพูขจัดรังแคก็หายแล้ว พฤติกรรมการลองซื้อจึงไม่เกิดขึ้น แต่ทุกวันนี้ พอใช้ยี่ห้อแรกแล้วรังแคยังไม่หายสักที ก็จำต้องทดลอดไปอีก ในท้องตลาดจึงมีแชมพูขจัดรังแคให้เราได้ทดลองไปเรื่อยๆ

ผมแนะนำให้เปลี่ยนจากการสำรวจสินค้าในท้องตลาด แล้วมาสำรวจตัวเราเอง สำรวจพฤติกรรมการกิน การนอน 

ใครที่นอนดึกติดต่อกันเป็นเวลานานๆ มีโอกาสเป็นรังแคสูงมาก
ใครที่ชอบนอนดึก แถมกินดึกด้วย รังแคที่ร่วงลงมาจะเป็นแผ่นๆ 

ครั้งหน้าจะมาว่ากันว่า ทำไม นอนดึก กินดึก จึงมีรังแคได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น