วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กินผัก แก้ปัญหาผมร่วง และผมหงอก






เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมมีตารางไปตรวจเส้นผมและหนังศีรษะลูกค้าที่อยู่ในบริเวณสาธร สีลม ตามปกติตัวผมจะไปที่นั่นเดือนละครั้งเท่านั้น เพราะว่าต้องทำงานด้านอื่นๆด้วย มีทั้งลูกค้าเก่า และใหม่ ที่มีปัญหาตั้งแต่ผมร่วง ผมบาง ผมหงอก คันหนังศีรษะ จนถึงศีรษะล้าน  
ดังนั้นลูกค้าหลายคนจะเตรียมตั้งคำถามเกี่ยวกับปัญหาผมร่วง ผมบางเพื่อให้ผมได้วิเคราะห์และช่วยแนะนำให้ ผมมีความสุขในการทำงานตรงส่วนนี้มาก เพราะได้เจอลูกค้าน่ารัก นิสัยดี และเป็นกันเองทุกคน ไม่ใช่ปากหวานนะครับ แต่เป็นเช่นนั้นจริงๆ
ผมเจอ case ที่น่าสนใจมาก คือ เมื่อเดือนที่แล้ว ผมเจอลูกค้าคนหนึ่งเป็นผู้ชาย อายุไม่น่าจะเกิน 35 ปี ได้ใช้ผลิตภัณฑ์มาเกือบได้ 2-3 เดือนแล้ว แต่อาการยังไม่ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แม้อาการผมร่วงจะดีขึ้น แต่เส้นผมยังมีขนาดเส้นเล็ก และ ขึ้นไม่มากเท่าที่ควร ปัญหาของเขาคือหนังศีรษะมีความมันส่วนเกินค่อนข้างมาก ความมันมีผลทำให้เส้นผมเจริญเติบโตช้า และผมร่วง ผมบาง (จะกล่าวอย่างละเอียดในบทความต่อๆไปนะครับ) ผมวิเคราะห์ว่าเพราะลำไส้ของเขามีปัญหาเรื่องการย่อยไขมัน อาการนี้พบได้มากในกลุ่มคนที่ไม่ชอบทานผักและทานแต่เนื้อสัตว์  การย่อยโปรตีนและไขมันต้องใช้น้ำปริมาณมาก เมื่อลำไส้ขาดความชุ่มชื้น ทำให้ย่อยไขมันได้ไม่ดี ไขมันจึงหลงเหลือและสะสมไว้บนหนังศีรษะ
เมื่อเดือนที่แล้ว ผมจึงแนะนำให้เขาฟื้นฟูลำไส้ด้วยการ นำผักหลายๆชนิดมาปั่นรวมกัน แล้วดื่มทุกวันๆละแก้ว พอครบหนึ่งเดือน ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เส้นผมเขาดูดกดำอย่างเห็นได้ชัด และขนาดเส้นผมก็อ้วนขึ้น จนเจ้าตัวยังเล่าให้ผมฟังว่าคนรอบข้างทักเลยเรื่องนี้เลย เมื่อในเครื่องตรวจส่องไปที่หนังศีรษะ ไม่พบน้ำมันส่วนเกินอีกเลย และเห็นเส้นผมขึ้นมาเยอะมาก อาการผมร่วงก็หายขาด นอกจากนี้ผิวหน้าของเขาก็ดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้นมาก
หลักการง่ายๆคือ
กินผัก -->ลำไส้เย็น -->ย่อยไขมัน --> หนังศีรษะปราศจากความมัน --> เส้นผมขึ้นใหม่และดกดำ

1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยขยายความอีกหน่อยได้ไหมคะว่าต้องทำยังไงบ้าง

    ตอบลบ