วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผมหยิก = ยีนส์เด่น

ผมชอบฟังวิทยุคลื่น Greenwave มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพื่อนหลายคนชอบล้อว่าคลื่นคนแก่ เหมาะกับคนแก่ แต่ผมก็ไม่สน เพราะคนมันชอบไปแล้วนี่ รู้มั้ยครับว่า ผมหยิก คือ ยีนส์เด่น
หมายความว่าในหนึ่งแสนคนจะมีแค่หนึ่งคนเท่านั้นที่มีผมหยิก หรือหยักศก นั้นเอง เรามาลองคิดสนุกๆเรื่องยีนส์เด่น ยีนส์ด้อย กับผมหยิกกันมั้ยครับ

คลื่นนี้จะเปิดเพลงสบายๆ เพลงเก่าๆ ทำให้ย้อนนึกถึงวันวานเก่าๆ มีดีเจหลายคนที่ผมชอบนะครับ แน่นอนเลย พี่อ้อย อันดับหนึ่ง เจ้าแม่ศิลาณีสารพันปัญหารัก นอกจากนี้ก็มีคุณอั๋น ดีเจเจ๊แหม่ม รวมถึงพี่ฉอด ที่จะมาแจมในคืนวันพิเศษ แต่ถ้าเป็นตอนดึกๆตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป จะมีดีเจพล่ากุ้ง คอยอยู่เป็นเพื่อน เดิมทีผมก็รู้ว่าคนนี้เป็นดีเจ แต่ไม่คิดว่าจะมาเปิดเพลงที่คลื่นนี้ เนื่องจากดีเจพล่ากุ้งมีบุคคลิกออกแนวหลุดๆ สนุกสนานเฮฮา แต่ก็ไม่ได้รู้สึกขัดแย้งอย่างไรเมื่อเข้ามาจัดรายการที่กรีนเวฟนี้ สาเหตุที่ผมจำดีเจคนนี้ได้คือ ผมหยิกและหัวฟู

ถ้าพ่อและแม่ ผมหยิก ลูกก็มีสิทธิ์ผมหยิก และผมตรง
ถ้าพ่อผมตรง แม่ผมหยิก ลูกก็มีสิทธิ์ผมหยิก และผมตรง
ถ้าพ่อผมหยิก แม่ผมตรง ลูกก็มีสิทธิ์ผมหยิก และผมตรง
ถ้าพ่อและแม่ผมตรง ลูกต้องผมตรงเท่านั้น

ในเชิงพันธุกรรมแล้ว ยังมีแบ่งแยกอีกว่า “หยิกแท้” หรือ “หยิกทาง” ซึ่งจำเป็นต้องมองย้อนไปถึงปู่ ย่า ตา ยาย ถ้าพ่อและแม่ มีผมหยิกแท้ ฉะนั้นลูกต้องมีผมหยิกแน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ มีกรณีเดียวเท่านั้นที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ ถ้าพ่อและแม่ผมตรง ลูกต้องผมตรงร้อยเปอร์เซนต์ไม่ต้องดูย้อนถึงบรรพบุรุษ ปู่ ย่า ตา ยาย
ฉะนั้นถ้าพ่อแม่ผมตรง แต่ลูกเกิดมามีผมหยิกหรือหยักศก ก็ตัวใครตัวมันแล้วครับ

2 ความคิดเห็น: